พามาทำความรู้จักกับ Al Rihla ลูกฟุตบอลโลก 2022 จาก Adidas

หนึ่งในไอเทมสำคัญที่จะต้องมีในทุกการแข่งขันฟุตบอลก็คือลูกฟุตบอลนั่นเอง ว่าแต่ลูกฟุตบอลมีความสำคัญต่อการเตะอย่างไร และบอลโลก 2022 ที่ออกมาล่าสุดนี้มีการปรับเปลี่ยนจากลูกก่อนอย่างไร ตามมาดูกันครับ

Al Rihla ลูกฟุตบอลโลก 2022 จาก Adidas

Al Rihla

Adidas แบรนด์กีฬาชื่อดังเปิดตัว Al Rihla (อัล ริห์ลา) ลูกบอลลูกที่ 14 ที่แบรนด์สร้างขึ้นมาสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 (FIFA World Cup Qatar 2022™) ชื่อนี้มีที่มาจากภาษาอาหรับ แปลว่า การเดินทาง ทางแบรนด์เปิดเผยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือใบ dhow, สถาปัตยกรรมอาหรับ และธงชาติกาตาร์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม 2022 นี้ ทาง Adidas เผยว่า อัล ริห์ลาเป็นลูกบอลที่ถูกออกแบบมาให้เคลื่อนที่ได้เร็วกว่าลูกบอลที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์ เพื่อรองรับความเร็วของเกมบอลที่ไวขึ้น รวมถึงการออกแบบตั้งแต่ภายในและภายนอกโดยใช้ข้อมูลและการทดสอบอย่างเข้มงวดในห้องทดลองของ Adidas ในอุโมงค์ลมและสนามโดยนักเตะมืออาชีพ ได้แก่ อิเกร์ กาซิยัส, นูฟ อัล อันซี และฟาราห์ เจฟฟรี ผลปรากฏว่า อัล ริห์ลา ช่วยให้ยิงบอลในสนามแข่งขันได้แม่นยำยิ่งขึ้น

Franziska Löffelmann ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Adidas กล่าวว่า “เมื่อเกมเริ่มเร็วขึ้น ความเร็วก็ต้องมากขึ้น ดังนั้นความแม่นยำและความเสถียรในการยิงจึงเป็นสิ่งสำคัญ จากการพัฒนาและออกแบบใหม่จะช่วยให้ลูกบอลรักษาความเร็วสูงได้ดีขณะเคลื่อนที่ผ่านอากาศ สำหรับการแข่งฟุตบอลโลกที่จะถึงนี้เรามุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ด้วยนวัตกรรมที่นำมาใช้สร้างลูกบอล FIFA World Cup ที่เร็วและแม่นยำที่สุด”

คุณสมบัติของลูกบอล Al Rihla

Al Rihla
  • CRT-CORE ทาง Adidas ได้ปรับปรุงแกนกลางแบบใหม่ภายในลูกบอลเพื่อเสริมสมรรถนะความเร็ว, ความแม่นยำ และความสม่ำเสมอ ให้เหมาะสำหรับการเดินเกมที่รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ด้วยรูปทรงและการกักเก็บอากาศสูงสุด ตลอดจนความแม่นยำในการเด้งกลับ
  • SPEEDSHELL ผิว PU แบบมีเท็กซ์เจอร์ที่เป็นทรงแผงถึง 20 ชิ้น ทาง Adidas ได้ปรับปรุงความแม่นยำ, เสถียรภาพในการเคลื่อนที่ในอากาศ และการหักเลี้ยว ด้วยพื้นผิวมาโครและไมโครเท็กซ์เจอร์
  • ในส่วนของวัสดุมีการใช้น้ำหมึกและกาวที่มีส่วนผสมจากน้ำเป็นหลักมาใช้ในการทำลูกฟุตบอลเป็นครั้งแรก

Al Rihla ลูกบอลที่ไม่ได้ขับเคลื่อน

Al Rihla ลูกบอลที่ไม่ได้ขับเคลื่อน อัล ริห์ลา นับเป็นลูกฟุตบอลที่ใช้แข่งขันฟุตบอลโลกลูกแรกในรอบ 92 ปี ที่จะระดมทุนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในระดับโลก เพราะ 1% จากยอดขายสุทธิของลูกฟุตบอลอัล ริห์ลา จะถูกมอบให้แก่การดำเนินการต่าง ๆ ขององค์กร Common Goal นอกจากนี้อัล ริห์ลา ยังมีกำหนดเดินทางไปยัง 10 เมืองทั่วโลก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาโอกาสการเข้าถึงและความเท่าเทียมในวงการกีฬาในชุมชนท้องถิ่นมากยิ่งขึ้นด้วย

บทความที่น่าสนใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *