5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เลสเตอร์ ซิตี้

1 ในสโมสรฟุตบอลที่มีความสดใสแต่ยังคงความเก๋าเกม และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันที่แฟนบอลหลายคนนึกออก คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากจิ้งจอกสยามอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) และวันนี้เราจะพามารู้จักกับจิ้กจอกสยามให้มายิ่งขึ้นด้วย 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ รับรองว่าอ่านจบแล้วต้องร้องว้าวแน่นอน

1. เลสเตอร์ ซิตี้เกือบได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษในฤดูกาล 1928 -1929

เดิมทีลีกที่เล่นในอังกฤษก็คือดิวิชั่น 1 ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีกนั้น เลสเตอร์ ซิตี้ได้โชว์ฟอร์มมาเหนือจนเกือบได้แชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาล 1928 -1929 เพียงแต่คะแนนของเลสเตอร์ ซิตี้กลับเป็นรองเชฟฟีลด์เ วนส์เดย์เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น จึงได้ตำแหน่งรองแชมป์ลีกสูงสุดไปครองแทน ถือเป็นช่วงรุ่งโรจน์ที่สุดของสโมสรก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเวลาต่อมา

2. กลับขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกสูงสุดของอังกฤษ

เลสเตอร์ซิตี้คว้าแชมป์ในศึกแชมเปี้ยนชิพ (ดิวิชั่น 2 เดิม) ฤดูกาล 2013 – 2014 และเลื่อนชั้นเข้าแข่งในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 – 2015 แต่ในฤดูกาลนี้เลสเตอร์ ซิตี้เองก็เกือบจะตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกเหมือนกัน โดยช่วงปลายของฤดูกาลเลสเตอร์อยู่ในอันดับท้ายก็จริง แต่ 9 เกมสุดท้าย พวกเขากลับสร้างปาฏิหาริย์และเอาชนะได้ถึง 7 นัด , เสมอ 1 นัด และแพ้อีก 1 นัด ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 14 ของตาราง ถือว่ารอดการตกชั้นอย่างหวุดหวิด

3. สร้างประวัติศาสตร์แชมป์พรีเมียร์ลีก

ฤดูกาล 2015-16 เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ภายใต้การคุมทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร จิ้งจอกสยามจึงเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก อีกทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนจำนวนมากในฐานะทีมนอกสายตาที่ไม่มีใครคิดว่าจะผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้

4. เจตนารมณ์ที่ถูกสืบสานต่อจนถึงปัจจุบัน

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ถึงแก่กรรมหลังประสบอุบัติเหตุเฮลิค็อปเตอร์ตก ในวันที่ 27 ตุลาคม ปี 2018 ถือเป็นเหตุการณ์การสูญเสียครั้งใหญ่ของสโมสรฯ  พร้อมด้วยผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ด้านนอกสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฯ บุตรชายของคุณวิชัยได้ให้คำมั่นว่าจะสืบสานเจตนารมย์และดูแลสโมสรต่อจากบิดาอย่างสุดความสามารถ และดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฯ มาจนถึงปัจจุบัน

5.คว้าแชมป์เอฟเอคัพครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรฯ

1 ในข่าวดีที่แฟนๆ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ยินในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 พฤษภาคม ค.ศ. 2021) นั่นคือ เลสเตอร์ ซิตี้เฉือนเอาชนะเชลซีไป 1-0 จนคว้าแชมป์เอฟเอคัพ และกลายเป็นทีมที่ 44 ที่สามารถคว้าแชมป์เอฟเอคัพมาครองได้สำเร็จ (เป็นแชมป์ FA CUP ครั้งแรกในรอบ 137 ปี) ซึ่งคุณวิชัยเคยกล่าวไว้ว่า “วันหนึ่งเราจะซื้อทีมเพื่อมาสู้กับเชลซีให้ได้” หลังถูกการ์ดสนามของเชลซีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และนั่นคือจุดเริ่มต้นของทุกๆ ความสำเร็จจากเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะเชลซีในรายการสำคัญนี้ด้วย

บทความที่น่าสนใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *