รวมช็อตยิงจุดโทษสุดกวนของเหล่านักเตะ

หากพูดถึงการดวลจุดโทษนั้นใครหลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอดูนักเตะจากทีมโปรดว่าจะสามารถทำประตูให้ทีมคว้าชัยได้หรือไม่ แม้หลายๆ แมชจะดูตึงเครียดแต่ก็ยังมีการยิงจุดโทษสุดกวนของเหล่านักเตะมากมายคอยเป็นสีสันให้แฟนบอลจดจำกันอยู่าบ

ยิงจุดโทษ

1. อาร์เซนอล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2005)

แม้บางทีมจะมีเล่ห์กลในการยิงฟรีคิกไว้สับขาหลอกทีมคู่แข่ง แต่หากไม่ได้เตี้ยมกันไว้ก่อนในทีม อาจทำให้แป้กไปโดยปริยายได้ ซึ่งการสับขาหลอกแป้กๆ แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วกับรอแบร์ ปีแร็ส และเธียรี อองรีในสมัยที่อยู่อาร์เซนอลด้วยกัน การยิงฟรีคิกของทีมอาร์เซนอลนั้นเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาได้โอกาสยิงฟรีคิกเป็นครั้งที่ 2 ของเกม ซึ่งแผนของปีแร็สก็คือตัวเขาจะพุ่งเข้าไปยิงลูก แต่ที่จริงแล้วจะให้อองรีเข้าไปยิงแทน และเมื่อถึงเวลาปีแร็สก็วิ่งเข้าหาบอลและทำท่าจะยิง แต่อองรีที่ยังงงๆ และไม่วิ่งเข้ามายิงตามแผน พอได้สติแล้วเขาถึงรีบวิ่งมาแต่กลับวิ่งเลยลูกบอลไปอีก ทำให้อีกฝั่งหนึ่งวิ่งเข้ามารับลูกแทนในที่สุด

2. อัลอะฮ์ลีอัสซะอูดี VS กีมา อัสวัน (2011)

หากพูดถึงอัลอะซ์ลีแล้วถือว่าเป็นสโมรฟุตบอลอันดับ 1 ของอียิปต์เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีนักเตะมากฝีมือแล้วยังมีอีห 1 ตำนานที่ใครๆ ต่างพูดถึงในการแข่งขัน Egyptian cup 2011 ช่วงนาทีที่ 36 ของการแข่งขัน ทีมอัลอะซ์ลีมีโอกาสยิงฟรีคิกโดยมีผู้รับหน้าที่นี้คือนักเตะชาวไนจีเรีย อาเมียร์ ซายุด (Amir Sayed) หลังจากที่ซายุดยืนนิ่งไปสักพักก็เริ่มวิ่งเข้าไปซัดลูกบอลทันที แต่ขณะที่ง้างเท้าครั้งแรก ฝีมือกลับลงไปที่พื้นหญ้าแทน และเมื่อจะเตะใหม่อีกครั้งโดยที่ยังไม่ทันตั้งหลักก่อน เลยทำให้เขาสะดุดล้มลง แถมแรงเตะยังไม่พอที่จะส่งบอลเข้าประตูอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรทีมคู่แข่งก็ได้พยายมปลอบใจเขาแทน

3. ฟูลัม VS เบอร์ตัน อัลเบี้ยน (2013)

ช่วงที่ไบรอัน รุยซ์ (Bryan Ruiz) เล่นให้กับสโมสรฟูลัมอยู่นั้นก็ได้แข่งขันกับทีมเบอร์ตันและเล่นได้อย่างสูสีจนถึงขั้นต้องดวลจุดโทษ ในการยิงจุดโทษรอบที่ 2 นั้น ทีมเบอร์ตันก็ยิงทำประตูไปได้จนนำขึ้นมาเป็น 2-1 ทำให้รุยซ์ต้องมายิงจุดโทษเพื่อตีเสมอ และเมื่อรุยซ์ยิงลูกโทษนั้นลูกบอกกลับอัดเข้ากับเสาไปเต็มๆ แม้จะดูเหมือนว่ายิงพลาดแต่ลูกบอกกลับกระเด้งเข้าไปที่ก้นกบของผู้รักษาประตู ทำให้ลูกบอกเด้งเข้าประตูไปหน้าตาเฉย ทำให้คะแนนของฟูลัมกับทีมเบอร์ตันเสมอกันในที่สุด

4. มัลดีฟส์ VS อัฟกานิสถาน (2014)

หนึ่งในวีรกรรมที่แฟนบอลยังคงจดจำได้มาจนถึงปัจจุบันจากแมตช์ 2014 AFC Challenge Cup นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนักเตะมัลดีฟส์นามว่า อาชาด อาลี (Ashad Ali) ที่ยืนเท้าเอวดูเชิงของผู้รักษาประตู ก่อนจะวิ่งเข้าไปยิงทำประตู แต่ยังไม่ทันได้เตะลูกบอลเลยกลับสะดุดล้ม ทำเอาผู้รักษาประตูถึงกับงงงวยและทำให้อาลีได้จังหวะลุกขึ้นมาและเตะเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

5. เรอัลมาดริด VS บาเลนเซีย (2015)

หากพูดถึงเอกลักษณ์ในการยิงจุดโทษของคริสเตียน โรนัลโด้ นั่นก็คือการพุ่งเข้ามาจะเตะไปฝั่งหนึ่งเพื่อให้ผู้รักษาประตูกระโดดบล็อกไปทิศทางนั้น แต่พอส่งลูกไปจริงๆ กลับสับขาหลอกเตะไปอีกทิศทางหนึ่งแทน ซึ่งเป็นเทคนิคที่โรนัลโด้ใช้เป็นประจำแต่ เจาเม โดเมเนค ผู้รักษาประตูจากวาเลนเซีย เอฟซี ทำการบ้านมาดีและบล็อคลูกเตะจากโรนัลโด้ได้อย่างง่ายดาย แม้โรนัลโด้จะพยายามแก้เกมด้วยการเตะซ้ำอีกครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล เรียกได้ว่าพลาดได้อย่างน่าเสียดาย

6. อิตาลี VS เยอรมนี (2016)

ทริคหนึ่งในการยิงจุดโทษที่นักเตะหลายคนนิยมใช้คือการวิ่งเยาะๆ เพื่อให้นักเตะคนนั้นมีเวลาวิเคราะห์ตำแหน่งที่ควรยิงเพื่อทำคะแนนและช่วยเก็บแรงอีกด้วย แต่การวิ่งเยาะๆ ของ ซีโมเน ซาซา (Simone Zaza) นักเตะชาวอิตาลี ในศึกฟุตบอลยูโรปี 2016 รอบ 8 ทีมสุดท้าย กลับกลายเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เมื่อเกมเข้าสู่ช่วงยิงจุดโทษ ซาซาได้เป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ได้โอกาสยิงประตูให้ทีมอิตาลีทำคะแนนนำ และเมื่อถึงเวลาที่จะยิงประตู ซาซาก็วิ่งเยาะๆ ก่อนที่จะซัดลูกบอลเข้าไปเต็มแรงจนบอลลอยออกนอกสนามไป แม้จะไม่ได้ทำประตูแต่ท่าวิ่งเยาะๆ ของซาซาได้กลายเป็นตำนานที่ชาวเน็ตนำมาล้อเป็นมีมมาจนถึงปัจจุบันไปโดยปริยาย

7. แอลเอ กาแล็กซี่ VS พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส (2019)

สลาตัน อิบาฮิมโมวิด นักเตะชาวสวีเดนจากสโมสรแอลเอ กาแล็กซ์ ที่มีโอกาสยิงฟรีคิกถึง 2 ครั้งในศึก USL Championship หลังจากถูกทีมคู่แข่งสกัดจนลงไปนอนกับพื้น โดยครั้งแรกสลาตันยิงลูกเข้าประตูอย่างง่ายดาย และเมื่อต้องยิงครั้งที่ 2 ทำให้ผู้รักษาประตูถูกกดดันหนักกว่าเดิมเนื่องจากสลาตันกลับยืนนิ่งจนผู้รักษาประตูเดาใจไม่ถูกเลย เมื่อสลาตันวิ่งเข้าไปยิง ตัวผู้รักษาประตูเองเลยตัดสินใจลงไปรับลูกด้านล่างแทน แต่สลาตันนั้นยิงลูกเสยขึ้นไปข้างบนและเข้าประตูในที่สุด ทำให้แอลเอ กาแล็กซ์ ขึ้นนำไปด้วยสกอร์ 2-1 ได้สำเร็จ

 

บทความที่น่าสนใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *